วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ข้อคิดจากที่พักสุดท้าย


"ฉันขอพลกำลัง
เพื่อฉันจะได้ความสำเร็จ
ฉันถูกทำให้อ่อนแรง
เพื่อฉันจะถ่อมใจรู้จักเชื่อฟัง
ฉันขอสุขภาพสมบูรณ์
เพื่อฉันจะทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า
ฉันถูกทำให้อ่อนแอ
เพื่อฉันจะทำในสิ่งที่ดียิ่งกว่า
ฉันขอความมั่งคั่งเพื่อฉันจะมีความสุข
ฉันได้รับความยากจนเพื่อฉันจะมีปัญญา
ฉันขออำนาจเพื่อฉันจะได้รับการยกย่องจากมนุษย์
ฉันได้รับความอ่อนแอเพื่อฉันจะรู้สึกว่าต้องการพระเจ้า
ฉันขอทุกสิ่งอย่างเพื่อฉันจะสนุกกับชีวิต
ฉันได้ชีวิตเพื่อฉันจะสนุกกับทุกสิ่งอย่าง
ฉันไม่ได้ในสิ่งที่ฉันขอแต่ได้ทุกสิ่งที่ฉันมุ่งมาดปรารถนา
แม้ปากจะขอไปผิดๆแต่คำอธิษฐานที่ไม่ได้พูดออกมาได้รับคำตอบ
ฉันได้พระพรมั่งคั่งที่สุดท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวง"

แอบจดมาจากหนังสือเล่มหนึ่ง จำชื่อหนังสือไม่ได้แต่รู้ว่าข้อความนี้เขียนไว้หน้าหลุมศพของคนที่รักพระเจ้าคนหนึ่งเพื่อจะเตือนสติคนที่ยังมีชีวิตอยู่ ขอบคุณพระเจ้าค่ะ ที่พระองค์สอนลูกในทุกๆวัน ลูกรักพระองค์นะคะ ขอบคุณพระเจ้าที่ไม่ได้ตามใจลูกแต่พระองค์ดูแลลูกดีกว่าที่ลูกคิด

โดย โปรดปราน

ไม่มีความคิดเห็น: